Quyền Trần Minh Tiêu chuẩn ONVIF là gì? | Phân phối Camera Analog, Camera IP giá tốt

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Tiêu chuẩn ONVIF là gì?

Filled under:

Phân phối Camera

- Chào các bạn ! Hôm nay tôi lại tiếp tục gửi đến các bạn những kiến thức cơ bản về Camera quan sát. Vấn đề hôm nay là tìm hiểu về Tiêu chuẩn ONVIF là gì?

>> Chọn Camera Analog Hay Camera IP
>> Cách Lựa Chọn Camera Phù Hợp
>> Những Kiến Thức Cơ Bản Về Camera Mà Bạn Cần Biết




ONVIF là viết tắt (Open Network Video Interface Forum).


Bạn là một nhà phân phối camera, đại lý camera hay người dùng trực tiếp thì lợi ích về sản phẩm vẫn là quan trọng nhất. Nhưng rào cảng về chuyển đổi tín hiệu analog sang tín hiệu số thì không phải ai cũng giải quyết được.

Trong một hệ thống camera quan sát, giám sát an ninh có khi đơn giản là sự kết hợp giữa camera analog và đầu ghi hình DVR. Nhưng trên thực tế một hệ thống camera quan sát không đơn giản như dậy, có thể bao gồm nhiều thiết bị khác, bao gồm Camera IP, Camera Analog, Đầu ghi NVR và phần mềm VMS.

Chuyện cũng không có gì xảy ra nếu các nhà sản xuất Camera IP đều có chung tất cả các tiêu chuẩn về kỹ thuật và giao diện, trên thực tế ngoài những tiêu chuẩn chung như : tiêu chuẩn nén (H.264, MPEG-4) và công nghệ streaming (RSTP). Nhưng các giao diện quản lý và điều khiển hệ thống camera lại chưa được chuẩn hóa. Vì vậy, các nhà sản xuất phần mềm và NVR phải tạo ra những giao diện camera cụ thể để phù hợp với giải pháp của họ.

Để giải quyết khó khăn này, các nhà cung cấp VMS hàng đầu như Milestone và Insight Video đã cho phép tích hợp hàng trăm loại camera và bộ mã hóa vào hệ điều hành của họ. Nhưng ngay cả như vậy, khả năng tích hợp giữa các thiết bị vẫn còn khiếm khuyết. Ví dụ, phần mềm hỗ trợ một số tính năng của loại camera này nhưng sẽ không hỗ trợ tính năng tương tự đối với loại camera khác. 
Các nhà tích hợp còn gặp phải một thử thách khác, đó là phải xác định khả năng tương thích giữa các phần mềm được chọn với camera và các thiết bị ghi hình. 

Đây là lý do mấu chốt cho sự ra đời của ONVIF (Open Network Video Interface Forum).

Tiêu chuẩn quan trọng của ONVIF là:

Tiêu chuẩn giao tiếp giữa các thiết bị an ninh trên nền IP.
Khả năng tương thích giữa các thiết bị an ninh trên nền IP không phân biệt nhà sản xuất.
Sử dụng được cho tất cả các công ty và các tổ chức.

Những lợi ích từ ONVIF:

Một tiêu chuẩn giao diện toàn cầu sẽ làm nó dễ dàng hơn cho những người sử dụng cuối cùng, các nhà tích hợp, tư vấn và các nhà sản xuất để tận dụng các khả năng được cung cấp bởi công nghệ mạng video.

Nói tóm lại, khi sản phẩm có chuẩn ONVIF thì dễ dàng kết hợp với các thiết bị khác, đơn giản vậy thôi. Nếu còn có thắc mắc thì bạn nên liên hệ với nhà phân phối camera để được giải đáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét